Nóng trên mạng xã hội:

Quán ăn 'thông báo lạ' khiến shipper Sài Gòn ấm lòng giữa dịch Covid-19

33 Thanh Niên
Nhiều hội nhóm mạng xã hội trong giới shipper chia sẻ mạnh hình ảnh một thông báo được dán phía trước quán ăn ở P.Bình Trưng Đông (TP. Thủ Đức, TP.HCM). Hàng ngàn like và tim được cư dân mạng tặng cho thông điệp của quán ăn này giữa mùa dịch Covid-19.
Shipper Vũ Sĩ Tư (26 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) thấy ấm lòng giữa mùa dịch với thông báo như thế này /// Ảnh: Cao An Biên Shipper Vũ Sĩ Tư (26 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) thấy ấm lòng giữa mùa dịch với thông báo như thế này - Ảnh: Cao An Biên
Shipper Vũ Sĩ Tư (26 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) thấy ấm lòng giữa mùa dịch với thông báo như thế này
Ảnh: Cao An Biên
Thông báo có nội dung ngắn gọn: “Tài xế bị khách boom hàng cứ trả hàng về cho quán, quán sẽ gửi lại tiền cho tài xế. Dịch khó khăn quán không để tài xế ôm hàng. Yên tâm!!!”.

Hẻm Chu Văn An phong tỏa vì Covid-19: Thấp thỏm đi chợ cho người thân cách ly

“Thấy ấm lòng”

Chỉ vào thông báo, anh Vũ Sĩ Tư (26 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, tài xế GrabBike) nói với mọi người: “Chạy xe 5 năm, lần đầu tiên tận mắt thấy thông báo như vậy. Chủ quán dễ thương thiệt chớ!”. Những người xung quanh đều đồng tình. Chị M.H (25 tuổi, ngụ Q.10) góp vui thêm: “Tôi thì chạy tùm lum, cũng thấy có vài quán như vậy rồi. Mỗi lần đọc vô là thấy ấm lòng”.
Bà Hồng Hà (56 tuổi, ngụ Q.2) - chủ một quán ăn vặt là tác giả của “thông báo lạ”

Bà Hồng Hà (56 tuổi) - chủ một quán ăn vặt là tác giả của “thông báo lạ”

Chị M.H cho biết lúc dịch Covid-19 mới bùng phát tại TP.HCM, thu nhập của chị tăng lên vì nhu cầu khách cao. Tuy nhiên, đến giờ thì giảm hẳn vì mọi người về quê và hạn chế trong chi tiêu. “Tôi cũng không nhớ hết được số lần mình bị “bom” hàng là bao nhiêu, ít thì đơn vài chục ngàn, nhiều thì đơn vài triệu. Cũng may hãng tôi hỗ trợ cho shipper nên mỗi lần như vậy tôi chỉ buồn chứ không quá ảnh hưởng tới thu nhập. Dù vậy, đọc mấy dòng chữ này ai mà không thấy vui vì nhiều người hiểu được cái khó của mình trong mùa dịch”, chị tâm sự.
Anh Vũ Sĩ Tư tâm sự đây là lần đầu mình nhận hàng ở quán ăn vặt này. Khi vừa tới, anh lập tức bị ấn tượng bởi thông báo được dán phía trước cửa. Anh Tư nói nhiều lần mình bị khách “bom” hàng, đôi khi anh tự chịu, giá trị đơn hàng lớn quá thì anh lên công ty để làm thủ tục được hỗ trợ. “Nhiều khi tôi giao mấy ly trà sữa, mấy hộp cơm mà khách không ra lấy, thấy tủi lắm vì làm cái này một đơn giao cũng có được mười mấy ngàn à, trong khi mình phải chạy xa, đợi khách tốn thời gian. Nhiều lúc tôi lấy hàng bị “bom” cho mấy người khó khăn luôn, tại ăn cũng không hết”, anh cho hay.

F1 tại TP.HCM sẽ cách ly tại nhà thế nào để phòng chống Covid-19?

Thương shipper mùa dịch!

“Tác giả” của dòng thông báo dễ thương này chính là bà Hồng Hà (56 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức). Bà Hà cười cho biết “mình thương những shipper khi phải giao hàng trong mùa dịch”, bởi trước đó bà cũng chứng kiến nhiều người bị khách “bom” hàng nên rất cảm thông. “Làm shipper vốn dĩ đã cực, mùa dịch như vậy lại càng cực hơn nữa vì tôi biết họ phải đối mặt với nhiều thứ: dịch bệnh, đơn hàng giảm. Vậy nên thôi, cũng không đáng bao nhiêu mình cứ hỗ trợ họ trong khả năng của mình”, bà Hà vừa vội vã làm món vừa nói.
Với suy nghĩ đó, 4 ngày trước bà đã nhờ con gái làm một tờ thông báo dán trước quán. Bà nói mùa dịch, việc kinh doanh của quán vẫn ổn định vì chủ yếu bán đồ ăn vặt, khách thấy ngon nên ủng hộ đều đều. Để những đơn hàng đến được với khách, một phần là nhờ công của các shipper nên bà rất quý họ.
“Từ lúc dán thông báo đến giờ, mình vui vì chưa có shipper nào đến nhờ bà hoàn tiền. Điều đó cũng có nghĩa họ không bị “bom” hàng”, bà chia sẻ và kể tiếp: “Có anh kia cũng lớn tuổi rồi đến nhận hàng đem giao, thấy tôi, anh chỉ vào tấm bảng đó rồi nói chị tử tế quá. Họ nói không phải ai cũng quan tâm đến các shipper như mình, rồi cười rất tươi khiến tôi thấy mình cũng nhận lại được cái gì đó”.
Quán ăn 'thông báo lạ' khiến shipper Sài Gòn ấm lòng giữa dịch Covid-19 - ảnh 2
“Còn về cái thông báo phía trước, tôi sẽ dán ở đó cho đến khi nào hết dịch thì thôi. Mong là mùa dịch, các shipper ai cũng bình an và không ai bị “bom” hàng”, bà Hà khẳng định.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Luân Diệp

Luân Diệp

Văn hóa "bom hàng" không biết từ khi nào, nhưng nó thể hiện cho dân ta một điều là cái "uy tín" đang bị xem nhẹ, buồn lắm :)
TRUNG VO

TRUNG VO

"Ghe chiếu Cà Mau đã cắm sào trên dòng sông Ngã Bảy, sao cô gái năm xưa chẳng thấy ra ... chào". Từ năm xưa đã có.
Tuấn Đào

Tuấn Đào

Tôi tin đây là đám trẻ con rỗi việc phá phách, kiểu như lên cầu ném đá vào ô tô, tàu thủy bất kể người ta sống hay chết. Văn hoá là do dạy dỗ và xử phạt, chúng ko nghịch đơn giản nữa.
5 phản hồi
Bùi Vũ Phương

Bùi Vũ Phương

Đề nghị các quản lý của những app đặt đồ ăn nên mạnh tay hơn cho những người boom hàng. Xử lý cũng như đưa ra hình phạt cho những tài khoản boom. Cũng như xác minh tài khoản chính xác cụ thể nhất để tránh tạo nhiều tài khoản.
Nguyễn Hoạch

Nguyễn Hoạch

Tôi grabBike cách đây 2 năm boom 13 ly trà sữa 1 ly 35 ngàn và ngày sau bị boom 1 con vịt quay giá 395 ngàn bỏ nghề giao hàng thức ăn
Tuấn Nguyễn Ngọc

Tuấn Nguyễn Ngọc

Mùa dịch..mong mọi người ý thức đừng bom hàng chỉ khổ mấy a/chị xe công nghệ..vì mưu sinh khó khăn trong mùa dịch
Dieu Mai

Dieu Mai

Giữa lúc căng thẳng dịch bệnh vầy mà đọc bài báo thấy vui và xúc động quá
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm