5 cách giúp bạn đi ngoài dễ dàng vào buổi sáng

0 Thanh Niên Online
Nhiều người thường có thói quen đi ngoài vào buổi sáng, sau đó mới đi làm, đi học. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân và những vấn đề sức khỏe khác nhau mà không phải lúc nào chúng ta cũng có thể thực hiện được điều này. 
Ăn nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón /// Ảnh: Shutterstock Ăn nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón - Ảnh: Shutterstock
Ăn nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón
Ảnh: Shutterstock
Khi đó, chúng ta có thể áp dụng những cách sau:

Ăn nhiều chất xơ

Cách ăn nhiều chất xơ tốt nhất là ăn hoặc xay nhuyễn cà rốt tươi, ăn táo luôn cả vỏ, Women's Health Mag dẫn lời tiến sĩ Christine Lee, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa tại Cleveland Clinic (Mỹ).
Chất xơ khi vào ruột sẽ hấp thụ nhiều nước, nhờ đó phân mềm hơn, giúp giảm bớt và ngăn ngừa táo bón. Do đó, ăn nhiều chất xơ vào buổi tối có thể giúp đi dễ dàng hơn vào sáng hôm sau.

Uống cà phê nóng

Nếu bạn gặp khó khăn khi đi ngoài thì hãy uống một tách cà phê nóng hoặc trà nóng, đặc biệt là vào buổi sáng. Nhiệt độ nóng từ cà phê, trà khi đi vào ruột sẽ kích thích ruột co bóp.
Ngoài ra, trong cà phê và trà còn có hàm lượng caffeine. Caffeine có chức năng kích thích nhu động ruột, bác sĩ Lee giải thích.

Tập thể dục

Có những trường hợp bạn đang đi bộ hoặc chạy bỗng dưng mắc đi ngoài. Đây không phải là hiện tượng hiếm gặp do các hoạt động tập luyện thể thao như đi bộ, chạy bộ, đạp xe sẽ kích thích nhu động ruột. Điều này khiến bạn có cảm giác muốn đi ngoài và đi dễ dàng hơn.

Thử thuốc nhuận tràng không kê đơn

Thuốc polyethylene glycol 3350 được làm từ những hợp chất mà ruột chúng ta không thể tiêu hóa và hấp thụ. Khi uống vào, thuốc sẽ có tác dụng nhuận tràng.
Khi uống ở liều thấp, thuốc có thể giúp ngăn ngừa táo bón. Nhưng nếu uống liều cao, thuốc sẽ gây tiêu chảy.

Uống đủ nước

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây táo bón là do cơ thể thiếu nước. Nếu uống quá ít nước, cơ thể sẽ tự rút nước từ ruột già để phân phối cho các cơ quan khác. Hậu quả là khiến phân cứng, dẫn đến táo bón.
Để đảm bảo cơ thể được nạp đủ nước, chúng ta cần uống ít nhất 30 ml nước/ngày cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Ví dụ nếu bạn nặng 70 kg thì cần uống ít nhất 2,1 lít nước/ngày, theo Women's Health Mag.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm